Lợi ích chứng nhận ISO 9001:2015
Tại sao bạn cần chứng nhận ISO 9001:2015? Việc chứng nhận ISO 9001 có thực sự hữu ích cho doanh nghiệp của bạn không?
Khi chúng tôi nói về việc giúp các công ty đạt được chứng nhận ISO 9001: 2015. Mọi người thường hỏi: “Tại sao công ty của chúng tôi cần phải được chứng nhận ISO 9001?”. Đó là một câu hỏi hay. ISO 9001 là tiêu chuẩn Hệ thống Quản Lý Chất Lượng (QMS) đã được chứng thực. Nó đã mang lại rất nhiều lợi ích cho bất kỳ công ty nào áp dụng tiêu chuẩn này. Vì vậy, tại sao tổ chức của bạn cần được chứng nhận ISO 9001? Sau đây là các lợi ích và lý do một Công ty cần chứng nhận ISO 9001.
10 LỢI ÍCH CHỨNG NHẬN ISO 9001
Một khi tổ chức của bạn được giấy chứng nhận ISO 9001. Có nghĩa là hệ thống quản lý của bạn thực sự đạt yêu cầu theo ISO. Nó mang lại khá nhều lợi ích cho Doanh nghiệp. Bao gồm:
1. Đáp ứng Yêu cầu của Khách hàng
Nhiều công ty muốn chứng nhận ISO 9001 để đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Khách hàng nói rằng họ sẽ chỉ hợp tác kinh doanh với các nhà cung cấp được chứng nhận ISO 9001. Do đó, để có được (hoặc giữ) các khách hàng, họ cần phải chứng nhận ISO 9001.
2. Tăng Doanh thu và việc Kinh Doanh từ những Khách hàng Mới
Một khi bạn đạt được chứng nhận ISO 9001. Bạn có thể quảng cáo về chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng của bạn. Chứng nhận ISO 9001 có thể mở ra nhiều thị trường mới. Đặc biệt là thị trường nước ngoài. Khi ISO là tiêu chuẩn mang tính châất toàn thế giới.
3. Cải tiến Chất lượng Công ty và Sản phẩm
Mục tiêu của hệ thống quản lý chất lượng là chất lượng thực sự ! Vì thế, kết quả của việc áp dụng ISO là nâng cao chất lượng cho toàn bộ tổ chức. Mang lại hiệu quả cho mỗi quy trình, và mọi sản phẩm. Có rất nhiều định nghĩa về “chất lượng”. Nhưng Philip Crosby và Joseph Juran đưa ra hai trong số những định nghĩa tốt nhất. Crosby đã định nghĩa nó là ” sự phù hợp với yêu cầu”. Juran gọi nó là “sự thích hợp để sử dụng”. Một hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 được thiết kế tốt và có hiệu quả sẽ đưa công ty của bạn tiến tới Chất lượng tốt.
4. Nâng cao sự hài lòng của khách hàng với sản phẩm của bạn
Chất lượng có nghĩa là bất cứ thứ gì bạn sản xuất sẽ như là khách hàng của bạn mong đợi. Bạn sẽ phải đáp ứng không chỉ các yêu cầu đã nêu – mà còn phải đáp ứng mong đợi của họ. Chất lượng đồng nghĩa với việc công ty bạn sẽ ít sự phàn nàn hơn và làm tốt hơn các công việc để giải quyết những việc mà bạn làm. Nếu hệ thống quản lý chất lượng của bạn hoạt động một cách hiệu quả. Bạn nên biết khách hàng của bạn mong muốn điều gì và bạn nên cung cấp cho họ những điều nó, để đạt được sự hài lòng của khách hàng.
5. Mô tả, tìm hiểu và truyền đạt các quy trình trong công ty của bạn
Tiêu chuẩn ISO 9001 QMS yêu cầu bạn phải xác định và mô tả quy trình của bạn. Mục đích của nó là quản lý tốt hơn và kiểm soát quy trình kinh doanh của bạn. Các mục tiêu chất lượng tạo thành trung tâm của hệ thống ISO. Số liệu được sử dụng để hiểu và truyền đạt hiệu suất của các hệ thống liên quan đến mục tiêu chất lượng.
6. Phát triển văn hoá chuyên nghiệp và tinh thần làm việc tốt hơn
Thực hiện Hệ thống Quản lý Chất lượng ISO 9001 có thể trao quyền cho nhân viên. QMS sẽ cung cấp cho họ những kỳ vọng rõ ràng (mục tiêu chất lượng và mô tả công việc). Các công cụ để thực hiện công việc của họ (quy trình và hướng dẫn công việc) và phản hồi kịp thời, khả thi về hiệu suất của họ (số liệu quá trình). Và kết quả sẽ như thế nào? Đó là sự văn hóa công ty được cải thiện và một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp hơn!
7. Cải thiện sự nhất quán trong hoạt động của bạn
Tính nhất quán là gì? Vâng, nó là một trong những cách giúp “biến thể giảm”. Giảm sự thay đổi trong quy trình của bạn là định nghĩa mang tính nhất quán. Khách hàng của bạn có được phục vụ tốt hơn bằng cách cung cấp cho họ một sản phẩm nhất quán – cùng kích thước, cùng trọng lượng, dung sai tương tự, sản phẩm đầu ra giống nhau mọi lúc.
Doanh nghiệp cần tăng cường kiểm soát quy trình. Kiểm soát đến từ việc có một mục tiêu rõ ràng để tiến hành (mục tiêu). thu thập dữ liệu về quá trình (số liệu). Và sự hiểu biết làm thế nào để điều chỉnh quá trình (thủ tục và sự hướng dẫn công việc) để duy trì sản lượng đầu ra.
8. Tập trung vào sự Quản lý và Nhân viên
Hệ thống Quản lý Chất lượng ISO 9001 có một cách để đảm bảo công ty luôn tập trung, và đó là đánh giá chất lượng. Đánh giá nội bộ, đánh giá chứng nhận (và giám sát). Chứng nhận ISO 9001 yêu cầu công ty kiểm tra định kì các quy trình chất lượng. Kiểm tra quy trình thường xuyên và đánh giá khi cần thiết, khi được thực hiện đúng cách, cung cấp phản hồi khách quan cần thiết để chỉnh sửa bất kỳ sai lệch nào từ hệ thống chất lượng và giữ cho công ty tập trung vào mục tiêu của mình.
9. Cải thiện hiệu quả, giảm sự lãng phí và tiết kiệm tiền
Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 là không hoàn hảo bởi thực chất không có quá trình nào và không ai là hoàn hảo. (Tại sao tiêu chuẩn lại dành một điều khoản để “cải tiến liên tục”?) Một hệ thống quản lý chất lượng tốt sẽ giúp công ty của bạn tiếp cận hiệu quả hơn. Khi quy trình của bạn cải thiện, trở nên nhất quán hơn, và bạn đạt được các mục tiêu của bạn với tính chính xác cao hơn, bạn sẽ thấy các kết quả hữu hình. Đồng nghĩa với việc sự lãng phí trong quy trình của bạn sẽ giảm đi.
Sự lãng phí là tiền sẽ mất đi mãi mãi. Chất lượng kém và không hiệu quả chính là nguyên nhân dẫn đến sự lãng phí. Kết quả không hiệu quả xuất phát từ sự biến đổi và các quá trình không nhất quán. Giảm sự thay đổi, cải tiến sự nhất quán, và bạn sẽ hạn chế sự lãng phí … và nhiều tiền hơn. Điều này đơn giản mà!
10. Đạt được sự công nhận hệ thống quản lý chất lượng quốc tế
ISO 9001 là tiêu chuẩn toàn cầu do Tổ chức Tiêu chuẩn hoá Quốc tế (ISO) ban hành. ISO 9001 hiện đang được sử dụng bởi hơn một triệu tổ chức trên toàn thế giới! Nó thực sự là một tiêu chuẩn toàn cầu về chất lượng! Đạt được chứng nhận ISO 9001 tức là công ty của bạn được nằm trong một nhóm rất chọn lọc.
Mọi nhu cầu hay thắc mắc liên quan đến ISO 9001 hệ thống quản lý chất lượng Quý khách hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí trên mọi tỉnh thành.
GỌI NGAY: 0945.001.005 – 0963.831.555 – 02466.82.0505
CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ PHỤC VỤ BẠN !
Trả lời