CHỨNG NHẬN ISO 9001 2015

Nâng cao chất lượng để tạo ưu thế cạnh tranh. Phiên bản cập nhật chứng nhận ISO 9001: 2015 đã ban hành.

ISO 9001 là gì?

ISO 9001 là một tiêu chuẩn quốc tế về quản lý chất lượng, áp dụng cho mọi tổ chức doanh nghiệp thuộc mọi ngành nghề, mọi thành phần kinh tế và mọi hình thức hoạt động kinh doanh. Tiêu chuẩn này được xây dựng dựa trên tám nguyên tắc quản lý chất lượng (gồm tất cả những nguyên tắc cơ bản để thành công trong kinh doanh):

 Hướng đến khách hàng

 Sự lãnh đạo

 Sự tham gia của đội ngũ

 Cách tiếp cận theo quá trình

 Cách tiếp cận theo hệ thống đối với quản lý

 Cải tiến liên tục

 Quyết định dựa trên sự kiện

 Quan hệ hợp tác cùng có lợi với nhà cung cấp

Lợi ích chủ yếu của ISO 9001 là gì?

Minh chứng cam kết của tổ chức doanh nghiệp về chất lượng và sự hài lòng của khách hàng.

 Đảm bảo rằng sản phẩm hay dịch vụ của tổ chức doanh nghiệp thực sự đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng, các yêu cầu về luật pháp và luật định áp dụng.

 Là chuẩn mực cho phép tổ chức doanh nghiệp đo lường được sự tiến bộ hướng tới việc cải tiến liên tục hoạt động sản xuất kinh doanh.

 Giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức doanh nghiệp

LÝ DO CHỌN TỔ CHỨC CHỨNG NHẬN GOOODVN

  Hệ thống văn phòng

Chuyên gia đánh giá chuyên môn cao làm việc trên toàn quốc đem đến sự kết hợp chặt chẽ giữa chuyên môn và dịch vụ chuyên nghiệp. Cung cấp các dịch vụ nhất quán cho mọi khách hàng ở bất cứ nơi đâu.

  Trình độ chuyên môn

Các chuyên gia  đánh giá của GOOODVN có kiến thức sâu rộng về các lĩnh vực kinh tế, về những quy định địa phương, thị   trường và ngôn ngữ  riêng biệt nhờ đó cho phép họ đem đến các giải pháp thích hợp với nhu cầu của tổ chức doanh nghiệp.

  Dịch vụ chuyên nghiệp và uy tín.

Với kinh nghiệp làm việc lâu năm và phương châm coi Khách hàng là mục tiêu kinh doanh. GOODVN luôn muốn đáp ứng mọi nhu cầu của Khách hàng.

Văn phòng chứng nhận Quốc gia – GOOD Việt Nam là Tổ chức chứng nhận được cấp phép và chỉ định bởi Bộ Khoa học Công nghệ. GOODVN được phép đánh giá và cấp chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001:2015.

Quy trình đánh giá chứng nhận của GOODVN tuân thủ quy định của pháp luât và quy tắc của Tổ chức tiêu chuẩn thế giới ISO.

Chứng chỉ ISO 9001:2015 do GOODVN trực tiếp cấp có giá trị toàn quốc toàn quốc thông qua logo và dấu hiệu chứng nhận.

Chứng chỉ hiện đại ứng dụng công nghệ 4.0

Với phương châm hoạt động “Đánh giá một lần -> Cấp một chứng chỉ -> Được chấp nhận ở mọi nơi” và theo xu hướng công nghệ 4.0. GOODVN là tổ chức chứng nhận ở Việt Nam thiết lập Hệ thống truy xuất chứng chỉ thông qua mã QR codeNhằm đảm bảo mọi khách hàng và đối tác của khách hàng ở mọi nơi đều có thể truy xuất được giá trị hiệu lực của chứng chỉ thông qua phần mềm quét mã QR code trên điện thoại thông minh tới hệ thống tra cứu khách hàng trên Website của Tổ chức chứng nhận. Việc này giúp công khai, minh bạch giá trị của chứng chỉ và có thể check thông tin ở mọi nơi, mọi lúc.

KHÁCH HÀNG ĐẠT ĐƯỢC CHỨNG NHẬN ISO 9001:2015 CỦA GOODVN

GOODVN đã thực hiện đánh giá và cấp giấy chứng nhận ISO 9001:2015 cho rất nhiều Doanh nghiệp. Thế mạnh của GOODVN là thực hiện với dịch vụ chuyên nghiệp nhất. Đáp ứng mọi nhu cầu của Khách hàng

GOODVN đánh giá và cấp chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001:2015 cho CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ 5

GOODVN đánh giá và cấp chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001:2015 cho CÔNG TY TNHH CHULWOO VINA

GOODVN đánh giá và cấp chứng nhận cho Công ty TNHH Alkana Việt Nam

GOODVN đánh giá và cấp chứng nhận cho Công ty Cổ phân Bao bì Liksin

GOODVN đánh giá và cấp chứng nhận cho Công ty Cổ phân TASA

Rất nhiều Khách hàng khác được GOODVN đánh giá và cấp chứng nhận ISO 9001:2015 . Xem thêm tại dưới bài viết.

CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP ĐẠT ĐƯỢC CHỨNG NHẬN ISO 9001  

GOODVN luôn tối ưu để đảm bảo thời gian cấp chứng chỉ nhanh nhất!

♦ Doanh nghiệp được GOODVN chuyển giao miễn phí bộ hồ sơ, biểu mẫu, quy trình mẫu của Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015

♦ Chuyên gia của GOODVN sẽ xây dựng bộ quy trình, hệ thống tài liệu mẫu phù hợp theo quy trình sản xuất của doanh nghiệp, để làm căn cứ tham khảo, áp dụng.

GOODVN sẽ hỗ trợ cho khách hàng về các thủ tục pháp lý đối với cơ quan nhà nước liên quan đến điều kiện sản xuất theo từng ngành nghề.

♦ Hỗ trợ công bố chất lượng.

♦ Hỗ trợ công bố lưu hành sản phẩm.

Với phương châm Nhanh chóng – Chuẩn mực – Thân thiện và Chuyên nghiệp”: GOODVN luôn đặt mục tiêu giảm thiểu thời gian chậm trễ trong các công đoạn của hoạt động chứng nhận để đảm bảo doanh nghiệp nhận được chứng chỉ nhanh nhất và tuân thủ đầy đủ theo chuẩn mực và quy trình chứng nhận.

 NHẬN BÁO GIÁ VÀ HỖ TRỢ DỊCH VỤ. LIÊN HỆ: 0945.001.005 – HOẶC THÔNG TIN TẠI ĐÂY

iso-9001-la-gi

Chuyển đổi ISO 9001:2008 sang ISO 9001:2015

Chuyển đổi ISO 9001 : 2008 sang ISO 9001 : 2015

Tiêu chuẩn ISO 9001:2015: Tiêu chuẩn Quản lý chất lượng ISO 9001:2015 do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế ISO đã ban hành ngày 15/09/2015 thay thế ISO 9001:2008.

Tiêu chuẩn ISO về Hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) được soát xét lần 4 năm 2015. Phiên bản này đã được thay đổi so với phiên bản ISO 9001:2008, những thay đổi này nhằm thống nhất với cấu trúc của các hệ thống quản lý khác và đưa thêm một số yêu cầu chưa được đề cập trong phiên bản năm 2008. Bên cạnh đó, việc tiếp cận theo quá trình được thể hiện rõ hơn qua các yêu cầu đối với đầu vào và đầu ra và các tiêu chí đánh giá theo quá trình.

Mục đích của Tiêu chuẩn ISO 9001:2015

Quy định các yêu cầu đối với hệ thống quản lý chất lượng, được sử dụng khi một tổ chức cấn: Nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng; Chứng tỏ khả năng cung cấp ổn định sản phẩm/dịch vụ đáp ứng yêu cầu khách hàng và luật định thích hợp; Giải quyết các rủi ro và cơ hội kết hợp với bối cảnh và mục tiêu của tổ chức; chứng minh sự phù hợp với các yêu cẩu HTQLCL. Tiêu chuẩn được áp dụng chung cho mọi tổ chức.

Thời gian chuyển đổi ISO 9001

Theo hướng dẫn của Diễn đàn các tổ chức công nhận quốc tế (IAF), các tổ chức được chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 có 3 năm kể từ ngày tiêu chuẩn mới được ban hành để chuyển đổi sang tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Điều này có nghĩa là mọi giấy chứng nhận ISO 9001:2008 sẽ hết hiệu lực sau ngày 14/09/2018 và các Tổ chức có thể xây dựng, chứng nhận ISO 9001:2015 kể từ ngày 15/09/2015.

Các Tổ chức hiện đang có giấy chứng nhận ISO 9001:2008 vẫn còn giá trị cho đến ngày hết hiệu lực của giấy chứng nhận, tuy nhiên Tổ chức cần lên kế hoạch để xây dựng, chuyển đổi phiên bản trước khi giấy chứng nhận hết hạn và thời gian cuối cùng là ngày 14/09/2018.

CÁC THAY ĐỔI CHÍNH CỦA PHIÊN BẢN MỚI – ISO 9001:2015

Phiên bản mới của tiêu chuẩn ISO 9001:2015 thay đổi cả về cấu trúc và nội dung và được tóm tắt như sau:

1. Tập trung vào quản lý rủi ro:

– Phiên bản mới định nghĩa “rủi ro” là kết quả không chắc chắn về một kết quả được kỳ vọng.
– Về cơ bản, phiên bản mới còn kêu gọi nhận thức cao hơn về rủi ro. Các doanh nghiệp nên nhận diện và đánh giá các rủi ro tiềm ẩn. Sau khi xác định, đánh giá và phân cấp mỗi rủi ro, doanh nghiệp có thể quyết định chấp nhận, phòng tránh rủi ro hoặc thiết lập các phương án hành động thích hợp để giảm thiểu tác động của nó.

2. Thay đổi cấu trúc:

Những thay đổi quan trọng ảnh hưởng đến cấu trúc tiêu chuẩn ISO 9001 là việc nâng cấp theo một cấu trúc đồng nhất, được thiết kế để thúc đẩy quá trình đồng dạng hóa về cấu trúc và định nghĩa giữa các hệ thống quản lý được chứng nhận, cũng như việc chuẩn hóa các thuật ngữ và định nghĩa để việc hiểu và triển khai thực hiện tích hợp các tiêu chuẩn được dễ dàng, thuận lợi hơn.
 

ISO 9001:2008

ISO 9001:2015

Sản phẩm

Sản phẩm và dịch vụ

Ngoại lệ (trong phần 7)

Không còn đề cập ngoại lệ

Bắt buộc có sổ tay chất lượng

Không còn yêu cầu sổ tay chất lượng

6 quy trình bắt buộc

Không còn yêu cầu 6 quy trình bắt buộc

Phải cử đại diện lãnh đạo làm QMR

Lãnh đạo cao nhất chịu trách nhiệm

Yêu cầu hành động phòng ngừa

Không đề cập hành động phòng ngừa

Tài liệu, hồ sơ

Thông tin dạng văn bản

Môi trường làm việc

Môi trường để vận hành các quá trình

Các sản phẩm được mua

Sản phẩm và dịch vụ được mua

Nhà cung ứng

Nhà cung cấp bên ngoài

3. Thay đổi nội dung các yêu cầu:

– Cách tiếp cận theo quá trình:

– Việc đặt tên của đầu vào, đầu ra của các quá trình được yêu cầu một cách rõ ràng trong tiêu chuẩn.

4. Sổ tay chất lượng:

Không có yêu cầu chính thức về việc thiết lập Sổ tay chất lượng; tuy nhiên các yêu cầu về nội dung vẫn được duy trì.

5. Đại diện lãnh đạo về chất lượng:

Yêu cầu về chức năng này vẫn được thiết lập, nhưng không phụ thuộc vào vị trí của người giữ nhiệm vụ đó trong tổ chức. Yêu cầu về việc phải là “thành viên ban quản lý” đã được loại bỏ.

6. Thực hiện các mục tiêu chất lượng:

Khi lập kế hoạch thực hiện mục tiêu chất lượng, Doanh nghiệp phải xác định ai chịu trách nhiệm, khi nào thì mục tiêu được xem là hoàn thành và kết quả sẽ được đánh giá như thế nào.

7. Đối phó với rủi ro:

Doanh nghiệp phải xác định các rủi ro có thể ảnh hưởng đến việc đạt mục tiêu về sản phẩm và quá trình. Công ty phải có kế hoạch để đối phó với rủi ro và đánh giá hiệu quả của những hành động này.

8. Hành động phòng ngừa:

Trong phiên bản mới này, không có điều khoản riêng biệt cho “Hành Động Phòng Ngừa” vì việc áp dụng “công cụ phòng ngừa” vốn dĩ đã là một trong những tiêu chí chính của một hệ thống quản lý chất lượng.

9. Thông tin dạng văn bản:

Khái niệm “thông tin dạng văn bản” sẽ thay thế “tài liệu và hồ sơ”. Sự thay đổi này đồng thời áp dụng cho sự diễn giải tất cả những quá trình. Những quy trình văn bản vốn được yêu cầu trước kia của tiêu chuẩn sẽ không cần cần thiết.

10. Truyền thông:

Doanh nghiệp phải xác định cách thức mà thông tin sẽ được chia sẻ và truyền đạt: khi nào, với ai và như thế nào.

11.Gia công bên ngoài:

Phiên bản mới xem “hàng hóa được cung cấp từ nguồn bên ngoài” cũng giống như “các dịch vụ được cung cấp từ nguồn bên ngoài “.

12. Xem xét của lãnh đạo:

Phạm vi xem xét của lãnh đạo sẽ được mở rộng qua việc tăng cường những khía cạnh liên quan đến “Đường lối chiến lược của tổ chức”, tập trung vào “ Những bên quan tâm” cũng như “Đánh giá rủi ro và cơ hội” trên cấp độ chiến lược.

So sánh những điều khoản tiêu chuẩn ISO 9001:2008 với ISO 9001:2015

ISO 9001:2008

ISO 9001:2015

  1. Phạm vi áp dụng
  2. Tài liệu viện dẫn
  3. Thuật ngữ và định nghĩa
  4. Hệ thống quản lý chất lượng
  5. Trách nhiệm của lãnh đạo
  6. Quản lý nguồn lực
  7. Tạo sản phẩm
  8. Đo lường, phân tích và cải tiến

 

  1. Phạm vi
  2. Tài liệu viện dẫn
  3. Thuật ngữ và định nghĩa
  4. Bối cảnh của tổ chức
  5. Lãnh đạo
  6. Hoạch định
  7. Hỗ trợ
  8. Quá trình hoạt động
  9. Đánh giá hiệu quả hoạt động
  10. Cải tiến

Như vậy ISO 9001:2015 đã thay đổi so với ISO 9001:2008 với những điều sau:

Xuất hiện một số khái niệm mới, khái niệm rủi ro là trọng tâm chính trong quá trình cung cấp sản phẩm và dịch vụ; định dạng mới về trật tự các yêu cầu của tiêu chuẩn; nhấn mạnh giá trị của tổ chức và khách hàng; chú trọng về kiểm soát rủi ro; giảm thiểu các yêu cầu về hệ thống tài liệu, nhấn mạnh các hồ sơ cần phải có.

Và đặc biệt là không yêu cầu có đại diện quản lý về chất lượng hay lãnh đạo về chất lượng (QRM), không yêu cầu có một sổ tay chất lượng, không có yêu cầy chính thức cho các hành động phòng ngừa, yêu cầu xác định bối cảnh của tổ chức, các điều khoản loại trừ bằng các khoản không áp dụng, yêu cầu có các văn bản cần thiết để duy trì hoạt động và chứng minh việc thực hiện.

Theo hướng dẫn của Diễn đàn các tổ chức công nhận quốc tế (IAF), các tổ chức được chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 có 3 năm kể từ ngày tiêu chuẩn mới được ban hành để chuyển đổi sang tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Điều này có nghĩa giấy chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015chỉ có thể được cấp kể từ ngày 15/09/2015 và mọi giấy chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 sẽ hết hiệu lực sau ngày 14/09/2018.

CHUYỂN ĐỐI ISO 9001:2008 SANG ISO 9001:2015 NHƯ THẾ NÀO

– Các tổ chức đã và đang áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2008 cần thực hiện những hoạt động sau để chuyển đổi cập nhật lên ISO 9001:2015:
– Đánh giá hệ thống quản lý chất lượng đang áp dụng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 để xác định những điểm chưa phù hợp.
– Tổ chức đào tạo và truyền đạt các điểm mới của tiêu chuẩn ISO 9001:2015.
– Cập nhật, xây dựng các văn bản cần thiết cho hệ thống quản lý chất lượng của tổ chức để đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn sửa đổi.
– Xác nhận hiệu lực của hệ thống quản lý (thông qua các hoạt động như đánh giá nội bộ và xem xét của lãnh đạo).
– Đăng ký đánh giá chứng nhận (trong lần đánh giá giám sát, đánh giá tái chứng nhận, hoặc cuộc đánh giá riêng). 
 
Văn phòng chứng nhận Quốc gia – GOODVN hỗ trợ doanh nghiệp trong việc chuyển đổi Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 – Phiên bản 2015. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hưởng dịch vụ ưu đãi.

GỌI NGAY: 0945.001.005 – 0963.831.555 – 02466.82.0505

CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ PHỤC VỤ BẠN !

Read more...
tu-van-iso-9001-1

ISO 9001:2015 – Kế hoạch thực hiện

Triển khai ISO 9001:2015 là một cách để giúp Doanh nghiệp áp dụng ISO thành công. Ngoài việc doanh nghiệp tự áp dụng, Doanh nghiệp có thể lựa chọn đơn vị tư vấn phù hợp. Các đơn vị tư vấn sẽ có các chuyên gia và kinh nghiệm triển khai. Kết hợp với quy trình, kế hoạch tư vấn bài bản sẽ mang lại nhiều lợi ích cho Doanh nghiệp.

Trên thị trường kinh doanh để đáp ứng được những nhu cầu đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng, tạo được sức cạnh tranh vững mạnh của doanh nghiệp mình thì việc áo dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015 là một điều tất yếu.

ISO 9001:2015 là tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng, nó mang lại rất nhiều lợi ích cho bất kỳ công ty nào áp dụng nó. Một khi tổ chức của bạn được chứng nhận ISO 9001:2015 có nghĩa tổ chức của bạn đã vượt qua được đánh gíá chứng nhận ISO 9001:2015 của cơ quan đăng ký. Để Quý công ty hiểu rõ hơn về nội dung này, bạn cần nắm được các thông tin về ISO; Kế hoạch triển khai và quy trình triển khai ISO.

TỔNG QUAN VỀ ISO 9001:2015

  • ISO là gì ?

ISO là tổ chức quốc tế về tiêu chuẩn hóa (The International Organization for Standardization).

  • Chứng nhận ISO 9001 là gì ?

Chứng nhận ISO 9001 là một tiêu chuẩn quốc tế về quản lý chất lượng,áp dụng cho mọi tổ chức doanh nghiệp thuộc mọi ngành nghê, mọi thành phần kinh tế và mọi hình thức hoạt động kinh doanh. Tiêu chuẩn này được xây dựng dựa trên tám nguyên tắc quản lý chất lượng. Bao gồm: Hướng đến khách hàng. Sự lãnh đạo, Sự tham gia của đội ngũ. Cách tiếp cận theo quá trình, Cách tiếp cận theo hệ thống đối với quản lý. Cải tiến liên tục. Quyết định dựa trên sự kiện. Quan hệ hợp tác cùng có lợi với nhà cung cấp.

  • Lịch sử hình thành ISO 9001

Bộ tiêu chuẩn ISO về hệ thống quản lý chất lượng được ban hành lần đầu vào năm 1987. Bộ tiêu chuẩn ISO về hệ thống quản lý chất lượng được xét duyệt lần đầu vào năm 1994. Xét duyệt lần hai vào năm 2000. Xét duyệt lần ba vào năm 2008. Xét duyệt lần bốn vào năm 2015.

Phiên bản mới nhất là ISO 9001:2015.

                                       

 

CÁC BƯỚC TRIỂN KHAI ÁP DỤNG ISO 9001:2015  

Bước 1: Tìm hiểu tiêu chuẩn ISO 9001

Doanh nghiệp cần tìm hiểu và xác định xem có thể áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001 vào hệ thống chất lượng và quá trình phát triển của công ty như thế nào. Doanh nghiệp tìm hiểu các yêu cầu của tiêu chuẩn sau đó đối chiếu với thực tế. Doanh nghiệp có thể tham khảo trên website của các tổ chức ISO để hiểu thêm về Tiêu chuẩn.

GOODVN sẽ tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan tới tiêu chuẩn cho Doanh nghiệp.

Bước 2: Đánh giá thực trạng của doanh nghiệp và so sánh với tiêu chuẩn

Đối với các doanh nghiệp đã có các quá trình và thủ tục được thiết lập. Các bước này có thể tiến hành đơn giản. Việc đánh giá quá trình và thủ tục sẽ do người có kiến thức về ISO thực hiện.

Thông thường ở các doanh nghiệp, các quá trình và thủ tục chưa được thiết lập một cách phù hợp hoặc chưa được lập thành văn bản đầy đủ. Thậm chí đôi khi không có thủ tục hoặc có thủ tục nhưng chưa được tuân thủ. Trong trường hợp các quá trình và thủ tục đã được thiết lập và được viết ra thì người đánh giá sẽ xem xét và đối chiếu với tiêu chuẩn. Còn trong trường hợp doanh nghiệp chưa có hệ thống văn bản thì cần tiến hành xây dựng hệ thống văn bản.

Đây thực sự là một bài toán khó cho Doanh nghiệp để có thể tự đánh giá. Nội dung này sẽ được thực hiện tốt nhất nếu có một đơn vị tư vấn ISO thực hiện. Tổ chức này sẽ đánh giá và đưa ra các khuyến nghị, kế hoạch để áp dụng thành công ISO.

Sau đánh giá thực trạng, công ty có thể xác định được những gì cần thay đổi và bổ sung để hệ thống chất lượng của bạn phù hợp với tiêu chuẩn.

Bước 3: Thiết lập hệ thống tổ chức chỉ đạo cho việc áp dụng ISO 9001

Việc áp dụng ISO 9001 có thể xem như là một dự án lớn. Vì vậy các Doanh nghiệp cần tổ chức thành dự án sao cho có hiệu quả. Nói chung, nên có một Ban  ISO hoặc nhân sự phụ trách có kiến thức về ISO tại doanh nghiệp. Như vậy sẽ giúp quá trình xây dựng, áp dụng ISO trở nên hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Bước 4: Thiết lập Quy trình và xây dựng văn bản hệ thống chất lượng theo ISO 9001

Đây là một trong những bước quan trọng và tốn thời gian nhất trong quá trình áp dụng ISO. Tiêu chuẩn ISO 9001 đòi hỏi phải có hệ thống các tài liệu bắt buộc. Việc viết các tài liệu này sẽ làm tốn nhiều thời gian và công sức. Nhưng nó cũng trả lời được câu hỏi: “Tổ chức sẽ được gì sau khi áp dụng ISO 9001”?

Sẽ có các mẫu sẵn có để bạn tham khảo. Và dựa vào đó, DN có thể viết theo sao cho phù hợp và đúng với điều kiện thực tế của tổ chức. Mỗi một hạng mục, lại có nhiều mẫu để bạn tham khảo. Việc lựa chọn các mẫu này sao cho phù hợp cũng rất quan trọng. Nó phải đáp ứng được việc xây dựng và áp dụng hệ thống tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001.

Xây dựng quy trình trong ISO 9001:2015

Từ những nội dung đã đánh giá thực trạng trước đó. Doanh nghiệp cần hệ thống hóa lại quy trình, các yếu tố cần quản lý trong doanh nghiêp. Đồng thời, Doanh nghiệp xây dựng các văn bản để cụ thể hóa các công việc cần quản lý. Ví dụ: Quy trình Quản lý sản xuất; Quy trình Quản lý máy móc thiết bị; Quy trình Kiểm soát nguyên vật liệu….

  • Theo yêu cầu của tiêu chuẩn doanh nghiệp phải chỉ định đại diện lãnh đạo về chất lượng. Người này có trách nhiệm đối với chứng nhận hệ thống chất lượng. Đây là người quản lý có quyền ra quyết định và huy động những nguồn lực khi cần thiết. Cần bổ nhiệm vào vị trí này một cán bộ có phẩm chất và năng lực. Đồng thời có đầy đủ quyền hạn và trách nhiệm trong công việc điều hành bộ máy chất lượng.
  • Xây dựng Sổ tay chất lượng bằng văn bản. Sổ tay chất lượng như một tài liệu tổng hợp tất cả các vấn đề cần kiểm soát trong doanh nghiệp. Bao gồm các quy trình, biểu mẫu, hướng dẫn và quan trọng nhất là mô tả sự tương tác giữa các quá trình, bộ phận, nhận sự trong Doanh nghiệp. Hay nói đơn giản “Sổ tay chất lượng là sách hướng dẫn về hệ thống của ISO Doanh nghiệp”.
  • Lập thành văn bản tất cả các quá trình và thủ tục liên quan.

Bước 5: Triển khai áp dụng trên thực tế hệ thống chất lượng theo ISO 9001

Công ty cần áp dụng hệ thống chất lượng đã thiết lập để chúng minh hiệu lực và hiệu quả của hệ thống. Trong bước này cần thực hiện các hoạt động sau:

· Phổ biến cho tất cả mọi cán bộ công nhân viên trong công ty nhận thức về ISO 9000.

· Hướng dẫn cho cán bộ công nhân viên thực hiện theo các qui trình, thủ tục đã được viết ra.

· Phân rõ trách nhiệm ai sử dụng tài liệu nào và thực hiện theo đúng chức năng, nhiệm vụ, và thủ tục được mô tả.

· Tổ chức các cuộc đánh giá nội bộ để đánh giá sự phù hợp của hệ thống. Sau đó đề ra các hành động khắc phục dối với sự không phù hợp.

Trong quá trình đó, các quy trình làm việc mới có thể làm phát sinh ra một số vấn đề. Những vấn đề đó phải được ghi chép lại thành một hướng dẫn thực hiện chi tiết công việc. Việc này phải được chính những nhân viên trực tiếp làm công việc đó viết ra.

Bước 6: Đánh giá nội bộ

Ở bước 2, tổ chức đã cử người làm đại diện, có hiểu biết nhất định về ISO. Sau tất cả các bước thực hiện, ISO 9001 yêu cầu tổ chức phải đánh giá nội bộ định kỳ hàng tháng để biết được chất lượng công việc sau khi áp dụng HTQLCL ISO 9001. Đây là việc làm cần thiết và quan trọng trước khi được đánh giá chứng nhận ISO 9001.

Đánh giá  nội bộ nhằm xác định xem hệ thống chất lượng của công ty đã phù hợp với tiêu chuẩn chưa và có được thực hiện một cách hiệu quả không, xác định các vấn đề còn tồn tại để khắc phục. Việc đánh giá trước chứng nhận có thể do chính công ty thực hiện hoặc do tổ chức bên ngoài thực hiện.

Điều 7: Chuẩn bị cho đánh giá chứng nhận.

Việc chuẩn bị cho đánh giá chứng nhận bao gồm các bước sau:

· Đánh giá trước chứng nhận nhằm xác định xem hệ thống chất lượng của công ty đã phù hợp với tiêu chuẩn chưa và có được thực hiện một cách hiệu quả không, xác định các vấn đề còn tồn tại để khắc phục. Việc đánh giá trước chứng nhận có thể do chính công ty thực hiện hoặc do tổ chức bên ngoài thực hiện.

· Lựa chọn tổ chức chứng nhận: Tổ chức chứng nhận hay đánh giá của bên thứ ba là tổ chức đã công nhận cho việc thực hiện đánh giá và cấp chứng nhận phù hợp với tiêu chuẩn ISO 9000. Về nguyên tắc, mọi chứng chỉ ISO 9000 đều có giá trị như nhau không phân biệt tổ chức nào tiến hành cấp. Công ty có quyền lựa chọn bất kỳ tổ chức nào để đánh giá và cấp chứng chỉ.

· Chuẩn bị về mặt tổ chức và nguồn lực để tiến hàng đánh giá.

Bước 8: Tiến hành đánh giá chứng nhận

Tổ chức chứng nhận tiến hành đánh giá chứng nhận chính thức hệ thống chất lượng của công ty.

Bước 9: Duy trì hệ thống chất lượng sau khi chứng nhận

Ở giai đoạn này cần tiến hành khắc phục các vấn đề còn tồn tại phát hiện qua đánh giá chứng nhận và tiếp tục thực hiện các hoạt động theo yêu cầu của tiêu chuẩn để duy trì và không ngừng cải tiến hệ thống chất lượng của công ty.

Trên đây là một số các bước công việc cơ bản cần phải tiến hành để tiến tới chứng nhận ISO 9000. Thời gian và khối lượng công việc phải làm phụ thuộc rất nhiều vào thực trạng của doanh nghiệp. Bên cạnh kế hoạch tổng thể, doanh nghiệp cần xây dựng kế hoạch chi tiết cho các bước cụ thể. Trong đó có việc phân công bộ phận hay con người chịu trách nhiệm chính và thời gian biểu chi tiết. 

QUY TRÌNH ÁP DỤNG ISO 9001:2015  

Quy trình áp dụng ISO 9001:2015 của chúng tối gồm các bước sau:

Bước 1: Khảo sát thực trạng tại đơn vị.

  • Làm rõ các đặc tính lĩnh vực hoạt động và quy trình hoạt động hiện tại của đơn vị;
  • Xác định bối cảnh, rủi ro và cơ hội trong hoạt động chất lượng;
  • Đưa ra các biện pháp kiểm soát ban hành;
  • Đề xuất bổ sung, thay đổi hệ thống hiện hành;

Bước 2: Lập kế hoạch, đào tạo và xây dựng hệ thống tài liệu.

  • Xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai dự án;
  • Bổ nhiệm đại điện lãnh về chất lượng đạo
    (QMR) và Ban ISO;
  • Đào tạo nhận thức về tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Đào tạo, hướng dẫn phân tích bối cảnh, quá trình, những rủi ro và cơ hội. So sánh các điểm khác biệt của ISO 9001:2008 và iso 9001:2015;
  • Ban hành và áp dụng hệ thống tài liệu. Hướng dẫn áp dụng hệ thống tài liệu, giám sát việc áp dụng và xử lý các phản hồi để cải tiến.

Bước 3: Đánh giá và xem xét hệ thống.

  • Đào tào chuyên gia đánh giá nội bộ và tiến hành đánh giá nội bộ. Phân tích giúp mọi người hiểu rõ về ISO 9001:2015, đào tạo những kỹ năng cần thiết để trở thành chuyên gai đánh giá nội bộ và tiến hành đánh giá nội bộ;

Sau khi đánh giá sẽ tiến hành khắc phục và phòng ngừa đối với các điểm không phù hợp được phát hiện trong quá trình đánh giá nội bộ;

  • Gửi đơn đăng ký chứng nhận và thống nhất ngày đánh giá của Tổ chức chứng nhận. Bên thứ 3 tiến hành đánh gái tại đơn vị;
  • Ban tư vấn ISO 9001:2015 cùng tham gia hướng dẫn khắc phục đối với các điểm không phù hợp được phát hiện bởi bên thứ 3.

Bước 4: Chứng nhận ISO 9001.

  • Doanh nghiệp đáp ứng đủ điều kiện, điều khoản mà ISO đưa ra trong từng hạng mục thì sẽ được cấp giấy chứng nhận ISO.
  • Sau khi hoàn thoàn các thủ tục đánh giá và doanh nghiệp đáp ứng đủ các điều kiện. Tổ chức chứng nhận cấp chứng nhận ISO 9001:2015 cho đơn vị.

 THỜI GIAN THỰC HIỆN ÁP DỤNG VÀ CHỨNG NHẬN ISO 9001  

  • Thời gian tư vấn ISO 9001:2015 từ 60-90 ngày.
  • Thời gian cấp chứng nhận ISO 9001:2015 từ 10-15 ngày.

Trước những lợi ích to lớn mà ISO 9001:2015 mang lại cho doanh nghiệp thì việc áp dụng và duy trì hệ thống này đóng vai trò quan trọng trong tiến trình phát triển hội nhập kinh tế quốc tế của công ty, tạo được niềm tin và đồng thời khẳng định chất lượng sản phẩm của công ty trên thị trường.

Với đội ngũ chuyên viên dày dạn kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu. Chúng tôi sẽ làm hài lòng khách hàng về dịch vụ của mình.

Mọi nhu cầu hay thắc mắc liên quan đến ISO 9001 hệ thống quản lý chất lượng. Quý khách hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ miễn phí trên mọi tỉnh thành.

GỌI NGAY: 0945.001.005 – 0963.831.555 – 02466.82.0505

CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ PHỤC VỤ BẠN !


Read more...
chung-nhan-iso-9001-2015

CHỨNG NHẬN ISO 9001:2015

Chứng nhận ISO 9001 giúp doanh nghiệp của bạn có một hệ thống quản lý chất lượng rõ ràng, quản lý hiệu quả hơn trong các khâu cụ thể từ đó mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt cho doanh nghiệp.

 

Văn phòng chứng nhận Quốc gia – GOOD Việt Nam là Tổ chức chứng nhận được cấp phép và chỉ định bởi Bộ Khoa học Công nghệ. GOODVN được phép đánh giá và cấp chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001:2015.

Quy trình đánh giá chứng nhận của GOODVN tuân thủ quy định của pháp luât và quy tắc của Tổ chức tiêu chuẩn thế giới ISO.

Chứng chỉ ISO 9001:2015 do GOODVN trực tiếp cấp có giá trị toàn quốc toàn quốc thông qua logo và dấu hiệu chứng nhận.

Chứng chỉ hiện đại ứng dụng công nghệ 4.0

Với phương châm hoạt động “Đánh giá một lần -> Cấp một chứng chỉ -> Được chấp nhận ở mọi nơi” và theo xu hướng công nghệ 4.0. GOODVN là tổ chức chứng nhận ở Việt Nam thiết lập Hệ thống truy xuất chứng chỉ thông qua mã QR codeNhằm đảm bảo mọi khách hàng và đối tác của khách hàng ở mọi nơi đều có thể truy xuất được giá trị hiệu lực của chứng chỉ thông qua phần mềm quét mã QR code trên điện thoại thông minh tới hệ thống tra cứu khách hàng trên Website của Tổ chức chứng nhận. Việc này giúp công khai, minh bạch giá trị của chứng chỉ và có thể check thông tin ở mọi nơi, mọi lúc.

KHÁCH HÀNG ĐẠT ĐƯỢC CHỨNG NHẬN ISO 9001:2015 CỦA GOODVN

GOODVN đã thực hiện đánh giá và cấp giấy chứng nhận ISO 9001:2015 cho rất nhiều Doanh nghiệp. Thế mạnh của GOODVN là thực hiện với dịch vụ chuyên nghiệp nhất. Đáp ứng mọi nhu cầu của Khách hàng. 

GOODVN đánh giá và cấp chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001:2015 cho CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ 5

GOODVN đánh giá và cấp chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001:2015 cho CÔNG TY TNHH CHULWOO VINA

GOODVN đánh giá và cấp chứng nhận cho Công ty TNHH Alkana Việt Nam

GOODVN đánh giá và cấp chứng nhận cho Công ty Cổ phân Bao bì Liksin

GOODVN đánh giá và cấp chứng nhận cho Công ty Cổ phân TASA

Rất nhiều Khách hàng khác được GOODVN đánh giá và cấp chứng nhận ISO 9001:2015 . Xem thêm tại dưới bài viết.

CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP ĐẠT ĐƯỢC CHỨNG NHẬN ISO 9001  

GOODVN luôn tối ưu để đảm bảo thời gian cấp chứng chỉ nhanh nhất!

♦ Doanh nghiệp được GOODVN chuyển giao miễn phí bộ hồ sơ, biểu mẫu, quy trình mẫu của Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015

♦ Chuyên gia của GOODVN sẽ xây dựng bộ quy trình, hệ thống tài liệu mẫu phù hợp theo quy trình sản xuất của doanh nghiệp, để làm căn cứ tham khảo, áp dụng.

GOODVN sẽ hỗ trợ cho khách hàng về các thủ tục pháp lý đối với cơ quan nhà nước liên quan đến điều kiện sản xuất theo từng ngành nghề.

♦ Hỗ trợ công bố chất lượng.

♦ Hỗ trợ công bố lưu hành sản phẩm.

Với phương châm Nhanh chóng – Chuẩn mực – Thân thiện và Chuyên nghiệp”: GOODVN luôn đặt mục tiêu giảm thiểu thời gian chậm trễ trong các công đoạn của hoạt động chứng nhận để đảm bảo doanh nghiệp nhận được chứng chỉ nhanh nhất và tuân thủ đầy đủ theo chuẩn mực và quy trình chứng nhận.

 NHẬN BÁO GIÁ VÀ HỖ TRỢ DỊCH VỤ. LIÊN HỆ: 0945.001.005 – HOẶC THÔNG TIN TẠI ĐÂY

ISO 9001:2015 – HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHÂT LƯỢNG

Tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 là một trong số những tiêu chuẩn thuộc tiêu chuẩn của bộ ISO 9001. Là tiêu chuẩn quốc tế về quản lý chất lượng sản phẩm, áp dụng cho mọi tổ chức kinh doanh tất cả các ngành nghề thuộc mọi lĩnh vực và mọi hình thức hoạt động kinh doanh phải đạt được những nguyên tắc sau:

8 NGUYÊN TẮC TRONG ISO 9001:2015

  • Hướng đến khách hàng
  • Sự lãnh đạo
  • Sự tham gia của đội ngũ
  • Cách tiếp cận theo quá trình
  • Cách tiếp cận theo hệ thống đối với quản lý
  • Cải cách liên tục
  • Quyết định dựa trên sự kiện
  • Quan hệ hợp tác cùng có lợi với nhà cung cấp

Chứng nhận ISO 9001 giúp bảo đảm cung cấp các sản phẩm đáp ứng yêu cầu của khách hàng và luật định một cách ổn định và mong muốn nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng. Vì vậy phải xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn Hệ thống quản lý chất lượng ISO cho tất cả các quá trình và nhân sự có liên quan tới việc bảo đảm chất lượng từ khâu tiếp nhận yêu cầu khách hàng, thiết kế, mua nguyên liệu, sản xuất và cung cấp dịch vụ, giao hành, các quá trình hỗ trợ như tiếp nhận thông tin, đào tạo, bảo trì thiết bị máy móc…

THỜI GIAN THỰC HIỆN CHỨNG NHẬN ISO 9001:2015

Tư vấn và áp dụng ISO 9001: 60-90 ngày.

Cấp Chứng chỉ iso 9001:2015: 15-30 ngày.

Chúng tôi có thể thực hiện đánh giá ngay sau khi khách hàng đủ điều kiện!
Trên đây là thời gian tham khảo. Chúng tôi có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Với đội ngũ chuyên gia trên toàn quốc. Chúng tôi cam kết về thời gian đánh giá cấp chứng chỉ ISO 9001. 

GIẤY CHỨNG NHẬN TIÊU CHUẨN ISO 9001 CÓ HIỆU LỰC BAO LÂU ?

Hiệu lực của chứng nhận tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng iso 9001 có thời hạn trong 03 năm

Trong thời gian hiệu lực của chứng chỉ, tổ chức chứng nhận sẽ tiến hành đánh giá giám sát định kỳ để đảm bảo hệ thống quản lý chất lượng được chứng nhận tuân thủ các yêu cầu của tiêu chuẩn iso 9001 và luôn có hiệu lực

Chu kỳ giám sát có thể là 6-9 tháng hoặc tối đa là 12 tháng tùy theo quy định của tổ chức chứng nhận và thỏa thuận giữa khách hàng và tổ chức chứng nhận. Hết 3 năm vẫn muốn chứng nhận, tổ chức đó phải đăng ký đánh giá lại. Cuộc đánh giá lại được tiến hành tương tự cuộc đánh giá chứng nhận lần đầu. Chứng chỉ ISO 9001 cấp lại có hiệu lực trong 3 năm.


LỢI ÍCH CỦA CHỨNG NHẬN ISO 9001:

  • Có được chứng nhận iso 9001 là một lợi thế lớn cho các doanh nghiệp trong việc kinh doanh của mình. Là minh chứng cho độ tin cậy, chất lượng và sự hài lòng của người tiêu dùng đối với sản phẩm của họ
  • Khi có được chứng nhận iso 9001 doanh nghiệp có thể khẳng định rằng họ có thể đã và đang đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng cũng như về vấn đề pháp lý . Làm đúng theo pháp luật và luật định kinh doanh.
  • Doanh nghiệp có thể tự tin rằng những cuộc đánh giá của các chuyên gia về sản phẩm của mình bền ngoài không là vấn đề khó
  • Chứng chỉ iso 9001 không chỉ quan trọng đối với những tổ chức lớn, mà còn phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tiết kiệm được rất nhiều về mọi mặt như chi phí, thời gian, nâng cao hiệu quả hoạt động cũng như cải thiện nhiều về các môi quan hệ khách hàng.

QUY TRÌNH CHỨNG NHẬN ISO 9001:2015 CỦA GOODVN

 

TT

Tên công việc

Thời gian

Trách nhiệm

1

Ký hợp đồng chứng nhận

Sau khi 2 bên thống nhất ký kết hợp đồng

GOOD VIỆT NAM,
Bên A

2

Đăng ký chứng nhận

Ngay sau khi ký kết hợp đồng 

Bên A

3

Thành lập đoàn đánh giá và lên Kế hoạch đánh giá

Ngay sau khi tiếp nhận yêu cầu

GOOD VIỆT NAM

4

Cung cấp tài liệu liên quan

Ngay khi Bên A nhận được kế hoạch đánh giá của Bên B

Bên A

5

Đánh giá sơ bộ 

Dự kiến trong khoảng thời gian 7 ngày

GOOD VIỆT NAM 
Bên A hỗ trợ thông tin

6

Đánh giá chính thức 

Dự kiến trong khoảng thời gian 7 ngày

GOOD VIỆT NAM

7

Thực hiện hành động khắc phục

Phụ thuộc vào Bên A – GOODVN hỗ trợ

Bên A

8

Thẩm xét kết quả đánh giá

3  ngày

GOOD VIỆT NAM

9

Cấp giấy chứng nhận

2 ngày

GOOD VIỆT NAM

10

Giám sát định kỳ

12 tháng/lần (2 lần/3 năm)

GOOD VIỆT NAM,
Bên A

11

Tái chứng nhận

3 năm/lần

GOOD VIỆT NAM,
Bên A

Danh sách Khách hàng của GOODVN (Xem thêm) 

Mọi nhu cầu hay thắc mắc liên quan đến ISO 9001 hệ thống quản lý chất lượng quý khách hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ miễn phí trên mọi tỉnh thành.

GỌI NGAY: 0945.001.005 – 0963.831.555 – 02466.82.0505

CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ PHỤC VỤ BẠN !

Read more...
thanh-qua-iso-mang-lai

10 LÝ DO CẦN CHỨNG NHẬN ISO 9001:2015

Lợi ích chứng nhận ISO 9001:2015

Tại sao bạn cần chứng nhận ISO 9001:2015? Việc chứng nhận ISO 9001 có thực sự hữu ích cho doanh nghiệp của bạn không?

Khi chúng tôi nói về việc giúp các công ty đạt được chứng nhận ISO 9001: 2015. Mọi người thường hỏi: “Tại sao công ty của chúng tôi cần phải được chứng nhận ISO 9001?”. Đó là một câu hỏi hay. ISO 9001 là tiêu chuẩn Hệ thống Quản Lý Chất Lượng (QMS) đã được chứng thực. Nó đã mang lại rất nhiều lợi ích cho bất kỳ công ty nào áp dụng tiêu chuẩn này. Vì vậy, tại sao tổ chức của bạn cần được chứng nhận ISO 9001? Sau đây là các lợi ích và lý do một Công ty cần chứng nhận ISO 9001. 

10 LỢI ÍCH CHỨNG NHẬN ISO 9001

Một khi tổ chức của bạn được giấy chứng nhận ISO 9001. Có nghĩa là hệ thống quản lý của bạn thực sự đạt yêu cầu theo ISO. Nó mang lại khá nhều lợi ích cho Doanh nghiệp. Bao gồm:

1. Đáp ứng Yêu cầu của Khách hàng

Nhiều công ty muốn chứng nhận ISO 9001 để đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Khách hàng nói rằng họ sẽ chỉ hợp tác kinh doanh với các nhà cung cấp được chứng nhận ISO 9001. Do đó, để có được (hoặc giữ) các khách hàng, họ cần phải chứng nhận ISO 9001. 

2. Tăng Doanh thu và việc Kinh Doanh từ những Khách hàng Mới

Một khi bạn đạt được chứng nhận ISO 9001. Bạn có thể quảng cáo về chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng của bạn. Chứng nhận ISO 9001 có thể mở ra nhiều thị trường mới. Đặc biệt là thị trường nước ngoài. Khi ISO là tiêu chuẩn mang tính châất toàn thế giới. 

3. Cải tiến Chất lượng Công ty và Sản phẩm

Mục tiêu của hệ thống quản lý chất lượng là chất lượng thực sự ! Vì thế, kết quả của việc áp dụng ISO là nâng cao chất lượng cho toàn bộ tổ chức. Mang lại hiệu quả cho mỗi quy trình, và mọi sản phẩm. Có rất nhiều định nghĩa về “chất lượng”. Nhưng Philip Crosby và Joseph Juran đưa ra hai trong số những định nghĩa tốt nhất. Crosby đã định nghĩa nó là ” sự phù hợp với yêu cầu”. Juran gọi nó là “sự thích hợp để sử dụng”. Một hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 được thiết kế tốt và có hiệu quả sẽ đưa công ty của bạn tiến tới Chất lượng tốt.

4. Nâng cao sự hài lòng của khách hàng với sản phẩm của bạn

Chất lượng có nghĩa là bất cứ thứ gì bạn sản xuất sẽ như là khách hàng của bạn mong đợi. Bạn sẽ phải đáp ứng không chỉ các yêu cầu đã nêu – mà còn phải đáp ứng mong đợi của họ. Chất lượng đồng nghĩa với việc công ty bạn sẽ ít sự phàn nàn hơn và làm tốt hơn các công việc để giải quyết những việc mà bạn làm. Nếu hệ thống quản lý chất lượng của bạn hoạt động một cách hiệu quả. Bạn nên biết khách hàng của bạn mong muốn điều gì và bạn nên cung cấp cho họ những điều nó, để đạt được sự hài lòng của khách hàng.

5. Mô tả, tìm hiểu và truyền đạt các quy trình trong công ty của bạn

Tiêu chuẩn ISO 9001 QMS yêu cầu bạn phải xác định và mô tả quy trình của bạn. Mục đích của nó là quản lý tốt hơn và kiểm soát quy trình kinh doanh của bạn. Các mục tiêu chất lượng tạo thành trung tâm của hệ thống ISO. Số liệu được sử dụng để hiểu và truyền đạt hiệu suất của các hệ thống liên quan đến mục tiêu chất lượng. 

6. Phát triển văn hoá chuyên nghiệp và tinh thần làm việc tốt hơn

Thực hiện Hệ thống Quản lý Chất lượng ISO 9001 có thể trao quyền cho nhân viên. QMS sẽ cung cấp cho họ những kỳ vọng rõ ràng (mục tiêu chất lượng và mô tả công việc). Các công cụ để thực hiện công việc của họ (quy trình và hướng dẫn công việc) và phản hồi kịp thời, khả thi về hiệu suất của họ (số liệu quá trình). Và kết quả sẽ như thế nào? Đó là sự văn hóa công ty được cải thiện và một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp hơn!

7. Cải thiện sự nhất quán trong hoạt động của bạn

Tính nhất quán là gì? Vâng, nó là một trong những cách giúp “biến thể giảm”. Giảm sự thay đổi trong quy trình của bạn là định nghĩa mang tính nhất quán. Khách hàng của bạn có được phục vụ tốt hơn bằng cách cung cấp cho họ một sản phẩm nhất quán – cùng kích thước, cùng trọng lượng, dung sai tương tự, sản phẩm đầu ra giống nhau mọi lúc.

Doanh nghiệp cần tăng cường kiểm soát quy trình. Kiểm soát đến từ việc có một mục tiêu rõ ràng để tiến hành (mục tiêu). thu thập dữ liệu về quá trình (số liệu). Và sự hiểu biết làm thế nào để điều chỉnh quá trình (thủ tục và sự hướng dẫn công việc) để duy trì sản lượng đầu ra. 

8. Tập trung vào sự Quản lý và Nhân viên

Hệ thống Quản lý Chất lượng ISO 9001 có một cách để đảm bảo công ty luôn tập trung, và đó là đánh giá chất lượng. Đánh giá nội bộ, đánh giá chứng nhận (và giám sát). Chứng nhận ISO 9001 yêu cầu công ty kiểm tra định kì các quy trình chất lượng. Kiểm tra quy trình thường xuyên và đánh giá khi cần thiết, khi được thực hiện đúng cách, cung cấp phản hồi khách quan cần thiết để chỉnh sửa bất kỳ sai lệch nào từ hệ thống chất lượng và giữ cho công ty tập trung vào mục tiêu của mình.

9. Cải thiện hiệu quả, giảm sự lãng phí và tiết kiệm tiền

Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 là không hoàn hảo bởi thực chất không có quá trình nào và không ai là hoàn hảo. (Tại sao tiêu chuẩn lại dành một điều khoản để “cải tiến liên tục”?) Một hệ thống quản lý chất lượng tốt sẽ giúp công ty của bạn tiếp cận hiệu quả hơn. Khi quy trình của bạn cải thiện, trở nên nhất quán hơn, và bạn đạt được các mục tiêu của bạn với tính chính xác cao hơn, bạn sẽ thấy các kết quả hữu hình. Đồng nghĩa với việc sự lãng phí trong quy trình của bạn sẽ giảm đi.

Sự lãng phí là tiền sẽ mất đi mãi mãi. Chất lượng kém và không hiệu quả chính là nguyên nhân dẫn đến sự lãng phí. Kết quả không hiệu quả xuất phát từ sự biến đổi và các quá trình không nhất quán. Giảm sự thay đổi, cải tiến sự nhất quán, và bạn sẽ hạn chế sự lãng phí … và nhiều tiền hơn. Điều này đơn giản mà!

 10. Đạt được sự công nhận hệ thống quản lý chất lượng quốc tế

ISO 9001 là tiêu chuẩn toàn cầu do Tổ chức Tiêu chuẩn hoá Quốc tế (ISO) ban hành. ISO 9001 hiện đang được sử dụng bởi hơn một triệu tổ chức trên toàn thế giới! Nó thực sự là một tiêu chuẩn toàn cầu về chất lượng! Đạt được chứng nhận ISO 9001 tức là công ty của bạn được nằm trong một nhóm rất chọn lọc.

Mọi nhu cầu hay thắc mắc liên quan đến ISO 9001 hệ thống quản lý chất lượng Quý khách hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí trên mọi tỉnh thành.

GỌI NGAY: 0945.001.005 – 0963.831.555 – 02466.82.0505

CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ PHỤC VỤ BẠN !

Read more...